Phòng tránh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh nguy hiểm và trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người. Không chỉ vậy, hiện nay chưa có phương pháp điều trị bệnh dứt điểm nên việc phòng bệnh là điều cần thiết với tất cả mọi người. Vậy, phương pháp phòng bệnh mụn rộp sinh dục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Phòng tránh mụn rộp sinh dục

Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ để phòng tránh bệnh

Trước khi tìm hiểu phương pháp phòng bệnh mụn rộp, bạn đọc hãy tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục do vi rút HSV gây lên, bệnh lây nhiễm do các nguyên nhân sau:

– Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi: đây là nguyên nhân gây bệnh chủ yếu. Có những trường hợp mặc dù đã sử dụng bao cao su thì virus vẫn có thể lây truyền sang cho người kia (trong trường hợp oral sex hoặc bao cao su bị rách).

– Tiếp xúc thân mật với người bị bệnh qua vết thương hở hoặc lớp niêm mạc mỏng cũng là nguyên nhân gây bệnh

– Với những người có hệ miễn dịch kém việc sử dụng chung hay tiếp xúc với các vật dụng hàng ngày của người nhiễm bệnh như khăn mặt, bồn cầu, đồ lót…cũng có khả năng lây bệnh rất cao

– Bệnh còn lây nhiễm qua các hoạt động y tế khi các dụng cụ không được vệ sinh sạch sẽ, qua đường truyền máu…

– Khi phụ nữ mang thai mà mắc bệnh mụn rộp sinh dục thì khả năng lây cho em bé khi sinh thường là rất cao.

Từ những nguyên nhân gây bệnh trên có thể đưa ra những biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

tu-van-an-khang

PHÒNG TRÁNH MỤN RỘP SINH DỤC

Để phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục khống chế khả năng lây lan bệnh cần chú ý những vấn đề sau:

– Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn, hạn chế quan hệ ngoài luồng và quan hệ nhiều bạn tình.

– Sử dụng bao cao su đúng cách, đúng kích cỡ, không sử dụng 2 lần…Vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ và sau khi quan hệ.

– Sử dụng riêng đồ cá nhân, không chung đụng hoặc sử dụng của những người không quen biết tại những nơi công cộng.

Phòng tránh mụn rộp sinh dục

Quan hệ chung thủy để phòng tránh bệnh hiệu quả

– Ở phụ nữ mang thai cũng vô cùng cần thiết. Để tránh bệnh lây nhiễm từ mẹ sang con thì khi có dấu hiệu của mụn rộp sinh dục nữ thì phải báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa . Khi đó cần được điều trị để tránh mọi nguy cơ nghiêm trọng cho thai và trẻ sơ sinh. Mụn rộp sinh dục có thể gây sảy thai và đẻ non. Trong số những trẻ sinh ra với bệnh mụn rộp thì một nửa sẽ chết hoặc có tổn thương thần kinh.

– Cần chú ý thêm cách phòng tránh sự lây truyền qua đường máu như truyền máu an toàn, không có mầm bệnh. Không dùng bơm kim tiêm và các dụng cụ tiêm chích mà người khác đã dùng; nếu tiêm thuốc phải sử dụng bơm kim tiêm dùng một lần; phải đeo găng tay hay túi nilon trước khi tiếp xúc với máu, dịch cơ thể, phân, chất nôn hoặc các dịch khác chứa máu của người bị nhiễm bệnh.

tu-van-an-khang

– Tham khảo các thông tin về bệnh và cung cấp cho những người thân về bệnh để đồng thời phòng bệnh.

– Ăn uống, tập luyện thể thao đều đặn để có được cơ thể khỏe mạnh, miễn dịch tốt chống lại bệnh tật. Thăm khám sức khỏe định kì để kiểm tra tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm trường hợp bị bệnh kịp thời điều trị.

Trên đây là một số chia sẻ về cách phòng tránh mụn rộp sinh dục. Các bạn có thắc mắc gì cần giải đáp về mụn rộp sinh dục nói riêng hoặc bệnh xã hội nói chung có thể trực tiếp liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi qua đường dây nóng (024) 33.896.999 để nhận tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm: Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?