Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Việc hiểu rõ những nguyên nhân và triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt sẽ giúp các đấng mày râu chủ động phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả. Bạn hãy tìm hiểu vấn đề này ở nội dung bài viết sau.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Xem thêm: Địa chỉ khám viêm tuyến tiền liệt tốt và an toàn

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân gây bệnh bệnh viêm tuyến tiền liệt. Bệnh có khả năng phòng tránh được nếu xác định đúng nguyên nhân. Dưới đây là các nguyên nhân cụ thể:

• Tuyến tiền liệt bị sung huyết: Đây là hậu quả của việc ngồi quá lâu một chỗ, gây áp lực tới tuyến tiền liệt và dương vật. Máu ở bộ phận này tắc nghẽn và không lưu thông tốt gây xung huyết, sau đó dẫn tới viêm tuyến tiền liệt.
  • Vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại từ bên ngoài xâm nhập vào niệu đạo, đi sang tuyến tiền liệt và gây viêm.
  • Thủ dâm quá độ: Thủ dâm không phải hành vi xấu song nếu các đấng mày râu quá lạm dụng có thể làm sung huyết tuyến tiền liệt. Thói quen thủ dâm ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý của nam giới, lâu dần hình thành bệnh viêm tuyến tiền liệt.
  • Quan hệ tình dục không an toàn: Thực hiện quan hệ tình dục không dùng bao cao su, quan hệ qua đường hậu môn,.. khiến nam giới dễ bị viêm nhiễm niệu đạo, tăng nguy cơ bị viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn, nấm,..
  • Ứ đọng nước thải: Những chất thải, cặn bã không được đào thải ra ngoài làm rối loạn hoạt động của tuyến tiền liệt. Đây là hệ quả của việc xuất tinh sớm, không xuất tinh được hoặc quan hệ tình dục bừa bãi.

TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM TUYẾN TIỀN LIỆT

Những biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt được chia làm 2 loại cụ thể như sau:

1. Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn cấp tính:

Biểu hiện là nam giới bị đau nhức ở vùng xương mu,  xung quanh bộ phận sinh dục… Những cơn đau có thể xuất hiện thành từng đợt hoặc kéo dài. Kèm theo đó là bị tiểu khó, tiểu buốt, hoặc có cảm giác buồn tiểu nhưng không đi tiểu được. Bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính ảnh hưởng chức năng tình dục của nam giới, thậm chí xuất tinh ra máu.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Bạn nên điều trị bệnh sớm khi có những biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt

2. Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn mãn tính

Triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính gần giống các biểu hiện bệnh ở giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, người bệnh có thêm dấu hiệu như thân nhiệt tăng cao, đi tiểu nhiều lần và các triệu chứng của bệnh viêm bàng quang.

Viêm tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng của tinh trùng. Từ đó tác động đến khả năng sinh sản của các đấng mày râu, gây ra vô sinh nam. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện của bệnh, bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Bạn có thể trực tiếp đến phòng khám đa khoa An Khang tại 96 Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Hoặc gọi điện đến số điện thoại 02433.896.999 để được đặt lịch hẹn khám với bác sĩ. (A)