Bệnh giang mai giai đoạn đầu

Đối với bệnh giang mai giai đoạn 1, người nhiễm bệnh thường không biết mình đang nhiễm bệnh. Tuy nhiên qua một số lời khuyên của chuyên gia từ phòng khám An Khang, bạn sẽ có thể dễ dàng nhận biết bệnh hơn. Từ đó nhanh chóng chữa trị bệnh kịp thời, ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

benh-giang-mai-4

Nhận biết bệnh giang mai giai đoạn 1

Bệnh giang mai lây nhiễm chủ yếu qua việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên ngoài ra bạn vẫn có thể bị lây nếu tiếp xúc với vết lở loét của người bị nhiễm bệnh. Riêng đối với phụ nữ, khả năng nhiễm cho thai nhi là rất cao.

Xem thêm bệnh giang mai ở nữ giới:

Giang mai sẽ có những triệu chứng đặc biệt giống với những bệnh về da khác. Đặc biệt là lại phát bệnh khoảng 3 tuần sau khi bị nhiễm. Những dấu hiệu có thể thấy khi bạn bị nhiễm bệnh là:

• Có những vết săng giang mai ở bộ phận sinh dục. Đối với nam giới hầu hết sẽ ở dương vật, còn đối với nữ giới sẽ là ở âm vật. Đối với nữ giới sẽ khó phát hiện hơn vì có thể săng xuất hiện ở bên trong âm vật hoặc ở cổ tử cung. Săng giang mai có thể phát hiện tại miệng hoặc hậu môn hay những vị trí khác.
  • Sưng hạch ở vị trí bẹn to nhưng không đau

Ngoài ra nếu để lâu, bệnh sẽ chìm xuống và không nổi hạch cũng như săng. Đây là dấu hiệu của việc bệnh đã tiến triển và chuyển sang giai đoạn 2. Ở giai đoạn này , triệu chứng của bệnh sẽ chuyển sang dạng mới.

Triệu chứng giang mai giai đoạn 2

Đây là những triệu chứng khi bệnh đã lan truyền sang cả cơ thể, khi đó sẽ có những triệu chứng như:

• Phát ban khắp cơ thể hoặc ở một số vị trí: Phát ban cũng giống như triệu chứng của một số bệnh lý ngoài da khác. Khi bạn đang phát ban, nguy cơ lây nhiễm sang người khác là rất cao. Vậy nên khi bạn có triệu chứng phát ban nổi đỏ kéo dài trên 1 tuần, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm.
  • Một số triệu chứng cho thấy bệnh đã xâm nhập hệ thần kinh như: cứng cổ, tê liệt …
  • Rụng tóc da đầu, lông mi và lông mày
  • Giảm cân thất thường

Bài viết liên quan:

Chỉ khoảng 2/3 số người nhiễm giang mai là sẽ chữa trị bệnh sớm. Giúp giảm rủi ro gặp thêm nhiều bệnh có thể ảnh hưởng đến cơ quan khác. Vì thế bạn không nên chủ quan mà nên đi khám và điều trị ngay khi thấy dấu hiệu bệnh. Đặc biệt là ở giai đoạn 1, việc điều trị sẽ rất đơn giản. Việc bạn điều trị sớm không chỉ giúp bạn tránh để bệnh nặng mà còn giúp cho những người xung quanh không bị nhiễm bệnh.

Tại phòng khám An Khang, với dịch vụ chất lượng cùng với hàng ngũ bác sĩ chuyên gia, có thể giúp bạn trong việc tư vấn cũng như đặt lịch khám để bạn có thể hiểu biết về bệnh giang mai sớm nhất.

Nếu có bất cứ câu hỏi gì, bạn có thể hỏi trực tiếp các bác sĩ tư vấn online.

tu-van-an-khang

Ngoài ra, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng 0969.800.646. Hoặc đến trực tiếp cơ sở:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA AN KHANG
Địa chỉ: 96 Ô Chợ Dừa (Xã Đàn kéo dài) – Quận Đống Đa – HN
⇒ Bạn có thể yên tâm tư vấn vì hoàn toàn miễn phí và bảo mật ⇐

Rất hân hạnh được phục vụ các bạn!

Bài viết liên quan: